Qatar 2022 - Ngày thứ nhất

#qatar2022 #worldcup #travel

Lên đường

Chuyến bay đến Doha, Qatar lần này của tôi phải bay hai chặng

San Francisco - Toronto Toronto - Doha

Chuyến bay từ San Francisco đi Toronto cất cánh lúc 7:30 sáng. 4:30 sáng tôi đã dậy. Trời mùa đông Cali nhiệt độ buổi sáng lạnh 40ºF (khoảng 4ºC), nhưng tôi sắp bay đến một vùng sa mạc, nóng ấm vào mùa đông.

Đường đến sân bay buổi sáng vắng, không kẹt xe, chỉ khoảng 30 phút đã đến phi trường San Francisco.

Hãng Air Canada, tuy bay quốc tế nhưng lại nằm cùng với các hãng hàng không nội địa ở Terminal 2. Sau khi làm thủ tục và gửi hành lý, là sẵn sàng lên đường.

Qua cổng an ninh của Terminal 2 của San Francisco chỉ có lối đi riêng cho khách có Clear và Global Entry. Không có lối dành riêng cho khách business như những terminal khác.

Chuyến bay từ San Francisco đến Toronto mất 4 tiếng 30 phút, sau đó tôi sẽ nghỉ quá cảnh ở đây đến 8 giờ tối giờ Toronto thì bay tiếp.

Xem trận Mỹ Iran tại quán bar ở phi trường Pearson

Xuống máy bay đã gần 12 pm, tôi tìm một quán bar để xem hiệp 2 trận Mỹ Iran. Mỹ cần thắng để đi tiếp.

Dân Canada không mê đá bóng, các quán bar ở phi trường Pearson mở song song hai trận Anh vs Wales và Mỹ vs Iran. Vài người ngồi xem, không bàn tán, không hò hét. Ngồi phía trước tôi là một ông người Iran, càng về cuối trận càng cay cú và lầm bầm điều gì đó không rõ, và rất bực tức sau tiếng còi kết thúc trận đấu.

Gần cuối hiệp 1 Mỹ dẫn 1-0 do công của Pulisic. Pulisic lao vào ghi bàn, bị chấn thương phải đưa vào bệnh viện để theo dõi. Hiệp 2 Mỹ đá chùng xuống, nhường thế trận cho Iran. Iran có mấy pha hãm thành nhưng không thành bàn. Kết quả 1-0 và Mỹ đi tiếp. Sẽ gặp Hà Lan ờ vòng 1/16.

Lounge ở phi trường Toronto

Ở E terminal của phi trường Toronto Pearson có ba lounge chính là

Air Canada Maple Leaf Lounge Air Canada Signature Lounge Premium Lounge

Các lounge này thường dành cho các hành khách được các hãng hàng không mời, các khách bay hạng business, hay những người có các loại thẻ tín dụng cho phép khách được vào các lounge này.

Các lounge thường có đồ ăn nhẹ, cà phê và các loại nước uống và nơi yên tĩnh để khách ngồi nghỉ và chờ. Các lounge đặc bíệt như SIgnature Lounge thì ngoài các món ăn nhẹ còn có nhà hàng phục vụ khách tận tình.

Air Canada Maple Leaf Lounge trước đây có chỗ cho khách tắm trong khi chờ chuyển chuyến bay nhưng đã đóng cửa gần 3 năm nay vì dịch covid, không biết bao giờ mở lại. Nếu muốn tắm ở Pearson thì chỉ có cách dùng Premium Lounge, và trả $24 Canada cho 30 phút tắm.

Air Canada Signature Lounge là lounge dặc biệt nhất trong ba lounge ở Terminal E của phi trường Pearson, với nhà hàng phục vụ đặc biệt cho khách, đồ ăn ngon và cung cách phục vụ rất tuyệt.

Bay đi Doha

8pm